Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới

Dòng laptop MacBook Pro Retina mới của Apple xuất hiện với thiết kế siêu mỏng và màn hình Retina nổi tiếng khiến mọi người phải “ngước mắt nhìn”.Trong sự kiện diễn ra tại San Francisco (Mỹ) vào rạng sáng 23.10 (theo giờ VN), Apple đã công bố dòng MacBook Pro mới dùng bộ vi xử lý Haswell cho hiệu năng đồ họa nhanh hơn, nhẹ hơn và có giá bán mềm hơn. MacBook Pro mới của Apple đang làm dấy lên những bình luận ồn ào, sôi nổi thậm chí là những lời nói phóng đại. Sếp Phil Schiller của Apple đã gọi đó là “mẫu MacBook Pro đẹp nhất” mà Apple từng làm ra. Sam Biddle của trang công nghệ Gizmodo cũng hùa theo “đó là mẫu laptop đáng kinh ngạc nhất mà chúng tôi từng thấy”.

Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới


App Store chạm mốc 1 triệu ứng dụng :


Theo CNET, hai dòng MacBook ProApple vừa công bố là hai phiên bản 13 inch và 15 inch (đều được trang bị màn hình Retina).
Trong đó, bản MacBook Pro 13 inch Retina chỉ nặng khoảng 1,56 kg (nhẹ hơn so với phiên bản cũ là 1,63 kg), dùng bộ vi xử lý Intel Core i5 Haswel mới nhất của Intel, RAM 4 GB, đồ họa Iris Pro tích hợp của Intel, ổ SSD dung lượng 128 GB, Wi-Fi chuẩn ac mới và có mức dùng pin liên tục là 9 tiếng.
Với bản MacBook Pro 15 inch Retina, máy cũng nhẹ hơn so với phiên bản cũ và có cấu hình bao gồm bộ vi xử lý Intel Core i7 Haswell đạt tốc độ 2 GHz, RAM 8 GB, chip đồ họa Iris Pro của Intel (hoặc tùy chọn card đồ họa Nvidia GeForce 750M), ổ SSD dung lượng 256 GB, Wi-Fi chuẩn ac mới và có mức dùng pin liên tục là 8 tiếng.
Giá bán của hai mẫu máy MacBook Pro 13 inch Retina và 15 inch Retina lần lượt là 1.299 USD và 1.999 USD (tức rẻ hơn khoảng 200 USD so với phiên bản không dùng bộ vi xử lý Haswell trước đó).


Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới


Giá bán mới của các dòng máy MacBook Pro :


Trong khi đó, mẫu máy MacBook Air không có thay đổi về cấu hình phần cứng và có mức giá bán mới là 999 USD cho bản 11 inch và 1.099 USD cho bản 13 inch.

Bên cạnh đó, Apple còn công bố chiếc Mac Pro mới có giá từ 2.999 USD bán ra từ tháng 12 tới, là phiên bản nhỏ hơn so với bản Mac Pro có thiết kế hình trụ được giới thiệu tại WWDC 2013 vào tháng 6 qua.

Apple cho biết, dòng máy này sử dụng bộ vi xử lý Intel Xeon E5 mới nhất có từ 6, 8 cho tới 12 lõi xử lý, có thể nâng cấp lên tới 64 GB RAM, card đồ họa kép AMD FirePro 6 GB chuyên dụng và ổ lưu trữ thể rắn 1 TB tốc độ 1250 MB/giây. Mẫu máy này có thể xử lý tốt những video độ phân giải 4K, sở hữu tới 6 cổng Thunderbolt 2 để kết nối thiết bị ngoại vi và 4 cổng USB 3.0, cổng Ethernet và đầu ra HDMI.

Mac OS X Mavericks 10.9 cho tải về miễn phí :


Một điểm đặc biệt trong sự kiện của Apple là "nhà táo" đã chính thức cho người dùng tải về hệ điều hành Mac OS X Mavericks 10.9 miễn phí thay vì bán như các phiên bản trước đây, việc tải miễn phí này sẽ được áp dụng trên toàn cầu ngay trong ngày 23.10 (theo giờ VN).


Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới


Trước đó, bản Mac OS X 10.8 có giá 19,99 USD còn bản Mac OS X 10.7 có giá 29,99 USD. Apple còn so sánh rằng, với bản Windows 8 Pro người dùng muốn nâng cấp lên phải tốn đến 199 USD, trong khi hệ điều hành của họ lại được cho miễn phí.

Ngoài ra, Mac OS X 10.9 còn bổ sung tính năng mới là Compressed Memory giúp nén các phần không hoạt động của bộ nhớ (chẳng hạn 6 GB dữ liệu có thể gọn trong 4 GB bộ nhớ RAM).

Bên cạnh đó, Mac OS X 10.9 có thêm khả năng hoạt động với nhiều màn hình cũng như ứng dụng bản đồ mới, iBooks mới, iMessage cũng có thêm phần trả lời nhanh tiện dụng.

Sẽ có iOS 8 mới hay MacBook Air retina?

Hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển Worldwide Developers Conference (WWDC) của Apple năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 2/6 tại trung tâm hội nghị Moscone, San Francisco.

Như những năm trước, tại đây sẽ diễn ra hơn 100 cuộc hội thảo lớn nhỏ giữa hơn 1000 kỹ sư của Apple và các nhà phát triển (developers), tập trung về sự phát triển và tương lai của iOS và OS X.


Apple công bố dòng MacBook Pro Retina mới


Tuy nhiên ở sự kiện WWDC 2014, Apple không thực hiện bán vé thông thường mà sẽ gửi giấy mời thông qua cách bốc thăm ngẫu nhiên người đăng ký đặt mua (hạn cuối đăng ký 7/4). Một phần mềm mới trên iOS cũng sẽ được đưa lên kho ứng dụng AppStore, nó cung cấp toàn bộ video của các cuộc hội thảo và trao đổi trong khuôn khổ chương trình.

Dù là hội nghị dành cho nhà phát triển nhưng nó thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng công nghệ trên thế giới bởi tại đây Apple sẽ nói về những thay đổi lớn của hai hệ điều hành iOS/OS X. Năm trước, tại WWDC Apple đã mang tới OS X Marvericks 10.9, iOS 7 cùng chiếc Mac Pro thiết kế lạ và MacBook Air chạy chip Haswell.

Rất có thể năm nay Apple sẽ tiết lộ về iOS 8 mới hoặc OS X 10.10 cùng các thiết bị tin đồn như chiếc MacBook Air retina màn hình 12 inch.

5 nhược điểm lớn của MacBook Pro mới :

1. Rất khó sua chua macbook :

Trang web iFixit chuyên đưa ra những lời khuyên giúp người dùng tự giải quyết các vấn đề rắc rối đã thử nghiệm MacBook Pro mới về khả năng “sửa chữa” và đã chấm cho MacBook Pro mới mức điểm thấp nhất: điểm 1 trong thang 10 điểm. Cuộc thử nghiệm đã phát hiện ra những đinh ốc, bộ phận gần như độc quyền của Apple, và những linh kiện đắt đỏ, người dùng nếu chẳng may hỏng hóc rất khó tìm hàng thay thế - đặc biệt là màn hình mới Retina. “MacBook Pro mới hầu như không thể nâng cấp”, Kyle Wiens, CEO của iFixit, nói. Đó là chiếc MacBook Pro đầu tiên sẽ không thể thích ứng với những cải tiến trong tương lai về công nghệ bộ nhớ và lưu trữ. “Về điểm này, đây là chiếc laptop ít có khả năng sửa chữa nhất mà chúng tôi từng biết”.

2. Đắt:

Mức giá 2.199 USD cho mẫu máy MacBook Pro thấp nhất thực sự cao hơn khả năng mua của nhiều người bậc trung. Và với hầu hết mọi người, đó là một khoản đầu tư “đáng kể”. Chuyên gia thiết kế Jony Ive của Apple đã rất kiên nhẫn, sáng tạo để đưa ra một sản phẩm thực sự “nghệ thuật”. Tuy nhiên, sẽ không nhiều người “bình thường” mua MacBook Pro mới, bởi mẫu máy mới xinh đẹp này “lay động đến trái tim, chứ không phải cái đầu” người dùng.

3. Các website và ứng dụng chưa tuỳ biến cho màn hình Retina :

Hầu như tất cả các laptop hiện này đều có màn hình độ phân giải cao. Và càng nhiều màn hình HD xuất hiện trên thị trường, thì càng nhiều website và ứng dụng sẽ được tuỳ biến cho phù hợp với chủng loại màn hình này. Nhưng hiện nay, màn hình Retina của MacBook Pro mới không nằm trong “diện” này. Vì thế, nếu quyết định mua MacBook Pro mới, hãy đợi đến khi “cả thế giới thay đổi”.

4. Laptop có thể trở thành “đồ cổ” :

Một số trang tin nói Apple đang bị “tâm thần phân liệt”. Vì một mặt, hãng đang cố tình giết chết máy tính với mẫu iPad, nhưng hãng cũng lại ra sức “kéo dài tuổi thọ cho máy tính với những mẫu notebook như Air”. Ngoài ra, dòng MacBook dường như đã hội tụ nhiều tính năng của iPad. Trong khoảng 3 năm nữa, điểm khác biệt giữa một chiếc iPad 499 USD và chiếc MacBook 999 USD là gì?

5. Màn hình Retina rẻ hơn có thể sắp có:

Hiện nay, MacBook mới là chiếc laptop “tốt nhất” mà Apple sản xuất ra. Nhưng dường như các công ty khác chỉ đang tạm thời lắng lại trên con đường dẫn đến một tương lai không xa, đó là khi tất cả laptop đều mỏng như tờ giấy và nhẹ như lông vũ. Có lẽ, không nên ngạc nhiên khi màn hình Retina sẽ xuất hiện trên những mẫu máy laptop ít đắt đỏ hơn – như mẫu MacBook Air giá 999 USD chẳng hạn.

Nguồn : sua chua iphone/ thay man hinh ipad /sua ipad/ thay man hinh iphone/ sua iphone /sua chua macbook / ti le choi 2014
/ tỉ lệ chọi 2014

2 nhận xét:

  1. sua chua macbook o ha noi Chuyên sửa chữa macbook laptop chuyên nghiệp uy tín nhất hà nội

    Trả lờiXóa
  2. Mình thích nhất là dòng Mac Pro 2014, phiên bản mới nhất của Apple này rất hoàn hảo

    Trả lờiXóa