Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Các bước quan trọng để seo 1 từ khóa



Nghiên cứu từ khóa
Lựa chọn từ khóa
Lựa chọn trang seo
Lên kế hoạch seo
Thực hiện seo theo kế hoạch
Kiểm tra và đánh giá
Duy trì kết quả seo

Các bước quan trọng để seo 1 từ khóa







1. Nghiên cứu từ khóa: Nếu bạn không nắm rõ từ khóa định seo có bao nhiêu người tìm kiếm thì chắc chắn công việc bạn đang làm sẽ trở lên vô nghĩa và không có hiệu quả. Đồng thời, nếu bạn không xác định được từ khóa đó có cạnh tranh hay không, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh với bạn, và đối thủ của bạn có gì hơn bạn tại thời điểm hiện tại thì chắc chắn bạn sẽ không biết được chính xác thời gian seo mà có thể sẽ dẫn đến việc bạn cày như trâu mà vẫn không thấy được kết quả

2. Lựa chọn từ khóa: Ở bước này, các bạn phải chọn ra các từ khóa phụ và 1 từ khóa chính sao cho phù hợp để seo. Đối với những bạn mới làm seo thì nên lựa chọn các từ khóa dễ hoặc ít cạnh tranh, tránh làm ngay những từ khóa cạnh tranh.

3. Lựa chọn trang seo: đây cũng là một bước quan trọng trong làm seo. Nếu bạn lựa chọn trang seo không phù hợp sẽ dẫn đến việc seo khó khăn hơn hoặc khi seo lên nhưng hiệu quả mang lại không cao
4. Lên kế hoạch seo: Làm seo cũng đòi hỏi người làm phải có kế hoạch rõ ràng, chi tiết và khoa học để từ khóa có thể lên đúng hoặc sớm hơn thời hạn. Đồng thời, giúp cho người làm seo không bị xao nhãng cũng như mất thăng bằng trong quá trình seo từ khóa.

5. Thực hiện seo: Trong quá trình làm seo, chúng ta cần cố gắng tối ưu hóa những yếu tố cần thiết nhất để tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh và giúp website bạn lọt vào top 10 sớm hơn. Ngoài ra, thường xuyên cập nhật những thông tin về thuật toán của google để đưa ra các chiến lược seo phù hợp, kịp thời. Tránh trường hợp để website rơi vào sandbox.

6. Kiếm tra và đánh giá: Chúng ta cần có 1 timeline làm seo cụ thể không bị sốt ruột khi từ khóa chưa lên. Thường xuyên kiểm tra tốc độ index các bài viết của website và các backlink mình đã xây dựng. Đánh giá hiệu quả làm seo khoảng 2,3 ngày/tuần để có thể điều chỉnh lại phương pháp làm seo.

7. Duy trì từ khóa: Sau khi từ khóa được đẩy lên top 10 google thì việc làm tiếp theo chính là việc duy trì từ khóa ổn định hoặc lên cao hơn trong top 10 google.



Bạn đã đọc rất nhiều về SEO, về các thủ thuật SEO, tối ưu website….nhưng vẫn tù mù về việc người ta SEO một website bài bản như thế nào, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bức tranh tổng quát về việc SEO cho một website.



Bước 1:Khảo sát hiện trạng và yêu cầu SEO của website (seo audit): bước này có 3 yếu tố:

Trước tiên người làm SEO sẽ đánh giá chi tiết về hiện trạng SEO của website ví dụ: pagerank của trang chủ, page rank của các trang con, điểm seo (seo score), các lỗi của website với máy tìm kiếm, url đã chuẩn chưa, backlink hiện tại của trang web là bao nhiêu, chất lượng backlink như thế nào.

Trong bước này, điều quan trọng thứ 2 đó là xác định chính xác từ khóa nào sẽ SEO cho website dựa trên yêu cầu của khách hàng cũng như cảm quan của người làm seo (có đủ sức seo từ khóa đấy lên không). Đồng thời, cũng nên kiểm tra xem từ khóa mà website định seo đang nằm ở vị trí nào, nếu ngoài top 700 thì không cần kiểm tra nữa.

Việc khảo sát hiện trạng của website còn có một yếu tố thứ 3, cũng khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc SEO trong bước sau cùng: đó là hiện trạng seo của các website đối thủ. Các website đối thủ ở đây được hiểu là các webiste đang nằm trong top 10 của từ khóa định seo, có 3 thông tin quan trọng đánh giá các website này: pagerank, backlink, seo score!

Hoàn thành bước 1, bạn đã có một cái nhìn rất tổng quan về seo cho website mục tiêu!

Bước 2: Tối ưu hóa website về mặt kỹ thuật

Tùy vào khả năng kỹ thuật website của bạn, ở bước này, bạn sẽ cố gắng làm cho website thân thiện với máy tìm kiếm nhất có thể. Bước này được hiểu là bạn sẽ chỉnh sửa mã nguồn của website sao cho thân thiện nhất với các máy tìm kiếm, đặc biệt là google. Các yếu tố quan trọng cần tối ưu: Thẻ html (title, description, keywords, trường alt của thẻ , trường title của thẻ , h1 của page, rewrite url và pass validator...

Chú ý là nếu một đơn vị seo chỉ sửa các thẻ cơ bản như title, description, keywords rồi đẩy website của bạn lên top, thì đó là kiểu seo ăn chổi ở sể, về lâu về dài sẽ không có lợi cho website của bạn, bới website của bạn chưa được coi là thân thiện với máy tìm kiếm.

Bước 3: Tối ưu hóa nội dung cho website

Chắc hẳn các bạn tìm hiểu về seo, ít nhiều được nghe từ này: “content is king” – nội dung là vua. Vì sao người ta nói vậy??? hãy suy diễn một cách đơn giản từ thông tin này: google hay các máy tìm kiếm khác là cái gì? là một công cụ tìm kiếm nội dung theo tiêu chí nào đó, vì vậy, đối với máy tìm kiếm, cái gì quan trọng nhất? đương nhiên là nội dung, và nó tìm mọi cách để lấy nội dung của website, chính vì vậy nội dung là quan trọng nhất.

Tối ưu hóa nội dung như thế nào? Nội dung trên website của bạn “nên” đảm bảo các yếu tố sau: Là nội dung riêng của website bạn, đảm bảo các yếu tố về ngữ pháp văn phạm, nội dung nhiều, các từ khóa quan trọng nên được đặt trong thẻ . Các từ khóa trong thẻ keywords nên xuất hiện ít nhất một lần trên trang web.

Bước 4: đẩy từ khóa

Đây là bước sau cùng, nhưng cũng có thể là bước đầu tiên mà nhiều người làm. Đẩy từ khóa có nhiều cách rất đa dạng, nhưng thường có 2 yếu tố:
- Đẩy seo theo cách tổng thể
- Đẩy seo theo từ khóa
Và 2 yếu tố này thường được thực hiện song song, trong đó đẩy seo từ khóa được chú trọng hơn vì nó mang lại hiệu quả rõ rệt theo từ khóa!

Đấy seo tổng thể là gì? Là tạo các backlink về seo mà không cần ẩn backlink dưới từ khóa, việc này sẽ làm website tăng pagerank, dẫn đến các trang con cũng tăng rank, và giúp tăng điểm của webiste bạn. Để tạo backlink seo tổng thể người làm seo hay chọn xây dựng backlink từ các trang danh bạ, các công cụ đánh giá thông tin về website, comment ở các blog…

Đẩy seo từ khóa là gì? Là tạo các backlink đến website của bạn dưới dạng link đến một từ khóa hoặc một cụm từ khóa. Việc này thể hiện rất rõ qua việc spam trên các diễn đàn.

Đẩy từ khóa như thế nào là tốt nhất? Theo thuvienseo.net, các bạn nên đẩy từ khóa theo hướng tuần tự như sau:
- Đẩy backlink seo tổng thể
- Đẩy backlink sạng spam chọn lọc những diễn đàn có rank cao
- Đẩy backlink có chất lượng (điều mong muốn là có backlink chất lượng quyết định tới 70-80% thứ hạng của từ khóa)
- Đẩy backlink sạng spam tràn lan
Như vậy website của bạn sẽ lên hạng từ khóa từ từ, nhưng vững chắc!




Chia sẻ quá trình SEO từ khóa ‘Khóa Học SEO”



Khi mới vào làm tôi đã được giao nhiệm vụ SEO từ khóa “khóa học SEO”, đây là từ khóa khá là hot trong thời buổi hiện nay mà hầu hết các Công ty SEO hiện nay đã và đang đẩy mạnh. Với tôi thì đây cũng là một thử thách và cũng rất háo hức vì có được một cơ hội để trải nghiệm. Tôi sẽ nói về vấn quá trình tôi thực hiện SEO từ khóa “khóa học SEO” như thế nào ngay bây giờ .
Thông thường thì tôi sẽ phải chọn mua một domain phù hợp và xây dựng lên một site theo form mà tôi cảm thấy ưng ý nhất, nhưng lợi thế của tôi ở đây là tôi không cần phải thực hiện các bước trên nữa vì Sếp giao cho tôi SEO từ khóa “khóa học SEO” trên website có với domain xapxinh.com Bây giờ tôi chỉ cần tiến hành bước tiếp theo đó là :

Với từ khóa “khóa học SEO” là từ khóa chính ngoài ra tôi phải tiến hành tìm kiếm thêm những bộ từ khóa phụ như :khoa hoc SEO uy tín,Khoa hoc SEO, Học SEO, Học SEO,Trung tâm đào tạo SEO,...ở đâu đi kèm theo để bổ trợ, đa dạng hóa anchor text và dĩ nhiễn là để nó trở nên tự nhiên hơn.



SEO onpage

Đầu tiên ta tiến hành viết tối ưu title thì có điều cần lưu ý là mà ai cũng biết đó là ít nhất cũng phải có một từ khóa trong này, ngoài ra phải sắp xếp nội dung trong tiêu đề sao cho thật hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Tiếp đến là chúng ta tối ưu về thẻ mô tả ( meta description ) và phần nội dung, khi tối ưu hai phần này các bạn nên lưu ý cách viết đồng trích dẫn mà hiện nay có rất nhiều người nhắc đến để tăng tính hiệu quả trong cho nội dung, mật độ từ khóa trong nội dung bài viết với mật độ density rơi vào tầm 2 đến 5 % là rất tốt
Trong kế hoạch SEO của tôi thì chủ yếu là xây dựng nội dung để tạo nội lực cho website có nội dung tốt, và từ khóa “khóa học SEO” mà tôi đang làm đã nhẩy lên top 6, sau khi tập trung và opage tôi tiến hành bước tiếp theo đó là offpage





SEO Offpage

Việc đầu tiên trong quá trình offpage của tôi đó là post các bài viết lên mạng xã hội và các forum có độ uy tín, chất lượng.
Với mạng xã hội tôi tiến hành kêu gọi bạn bè comment, like, share, cộng để tăng độ uy tín cho bài viết và kiếm thêm traffic, còn forum thì tôi tiến hành đặt chữ ký theo dạng anchor text và chèn link, ngoài ra thì tạo ra những bài viết chất lượng trên các diễn đàn này và tạo ra các dẫn dắt hướng người đọc click vào các dẫn chứng mà tôi cố tình tạo ra để có những backlink chất lượng.

Thứ hạng của từ khóa bắt đầu tăng dần đều trên bảng xếp hạng google, có chút vui nhè nhẹ ở đây với bản thân tôi, tiếp đến là phải tiến hành đa dạng hóa domain và anchor text trỏ về site để tiếp tục tăng độ phủ của link để trỏ về site, tăng độ uy tín cho site cũng như bài viết




Sau 3 tháng thì kết quả từ khóa “khóa học SEO” đã ở top 1 như mong đợi, trong quá trình làm tôi cũng đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm mới, trong quá trình làm tôi luôn kiểm tra chất lượng và số backlink, tổng anchort text và thứ hạng của từ khóa cho website, trong quá trình đẩy từ khóa lên thì cũng có lức từ khóa bị dancing nhưng các bạn chớ vội lo lắng hay cứ tin tưởng vào kế hoạch của mình làm nhé,








SEO từ khóa lên top 1 Google thật dễ




Theo các bạn biết thì vấn đề SEO và làm sao để SEO từ khóa của mình lên top google là điều mà các webmaster hiện nay đang rất quan tâm, vì nó giúp traffic tăng nhanh, và định hướng xu thế phát triển của website của mình như thế nào.


Vậy để làm sao quảng bá website (SEO) từ khóa lên top 1 google thật dễ mà không phải sử dụng Tools SEO,...

Mở đầu là xác định từ khóa cần làm - tiếp đó làm theo các bước sau:




Phần I. Seo on page tức là các bác tối ưu hóa website nội dung trên web cho thật chuẩn đã. Phần này quan trọng nhất. (có thể nội dung ít nhưng phải chuẩn vì còn kết hợp với off page để từ khóa lên mà).




Bước 1. Các bác tối ưu hóa nội dung, tùy chỉnh các thẻ title trong link và images. trong images bắt buộc phải điền đầy đủ thẻ Alt. Tối ưu các thẻ H1 - H6 tùy thuộc trong bài viết. thường chỉ cần h1 - h3 thôi. (Nội dung càng lạ và ko bị trùng lặp càng tốt - ý là nội dung do mình viết ra).

Lưu ý tối ưu hóa các thẻ title và Description thật chuẩn với nội dung và nghĩ các title làm sao cho nó gần với những từ khóa thuộc ngành nghề mà khách hàng hay search.

Trong nội dung thi thoảng đặt link liên kết kiểu như một từ khóa. "thiết kế web" chẳng hạn rồi gắn link trang chủ của mình vào đó.



Bước 2. Tối ưu hóa các thẻ title và description cho các danh mục. Cái này đặc biệt cần thiết, trong bài viết có thể thiếu sót vì số lượng bài viết lớn. nhưng ở các danh mục là phải tối ưu cho từng mục.



Việc tối ưu từng mục từng bài viết thế này cần yêu cầu kỹ thuật code web code làm sao để có thể tùy chỉnh từng bài viết từng mục được. Nếu không thì cũng chịu khó mà SEO được. (độ dài của thẻ title nên ở khoảng 70 ký tự, độ dài của description nên ở khoảng 250 ký tự là vừa) dài quá cũng thừa mà ngắn quá là thiếu.



Bước 3. Thường xuyên cập nhật nội dung định kỳ cho website (Yêu cầu nội dung mà có copy thì nên lấy những bài mới nhất đừng cập nhật những tin có hàng năm trước). tối thiểu mỗi tuần ba bài và tốt nhất khoảng mỗi ngày một bài là được. Mục đíc là để google nó thấy web của mình luôn đổi mới và nó sẽ luôn để ý và index web của mình.
Nếu ko thường xuyên cập nhật nội dung mới google nó sẽ chả thèm ngó nghiêng mình vì hôm nay nó vào như vậy 1 tháng sau nó vào vẫn thế thì nó ko đánh giá cao.

Bước 4. Tối ưu hóa code web cho thật nhẹ và đúng chuẩn w3c check làm sao cho ít lỗi nhất có thể. (code html nên là css để kich thước có thể nhẹ tối đa chứ dùng table thì hơi chuối. Dẫu biết rằng giờ toàn xuất CSS hết rồi nhưng đâu đó vẫn có người dùng table).



Phần II. Sau khi đã làm tốt phần tối ưu hóa nội dung rồi chúng ta làm seo Off page bước này là làm để cho google nó index mình nhanh và mình sẽ nhanh được google đưa lên top nhờ các backlinks mà google tìm thấy mình ở mọi nơi.



Bước 1. Tham gia các diễn đàn và rao vặt tạo các bài viết quảng cáo hay thảo luận gì đó có gắn link website của mình với từ khóa đã được xác định.

Tham gia các trang blog thảo luận và gắn thêm link của mình tương tự như với diễn đàn. Cố gắng gắn link được ở những trang có page rank cao và có lượng truy cập lớn thì càng tốt. Và tốt hơn nữa là có thể mở rộng được backlink của mình ra khắp mọi nơi bằng nhiều hình thức khác nhau như: đưa lên diễn đàn, trang rao vặt, trang blog, trao đổi link, đưa lên các thư mục, submit link, gửi email quảng cao... vân vân nhiều lắm các bác có thể tìm hiểu thêm.



Bước 2. Kết hợp với các kênh quảng cáo như Google Adwords, facebook,... (lưu ý là GA thì đùng dùng mã quảng cáo không lại thành công không. Hãy dùng tiền thật mà quảng cáo, nếu thuê thì phải tìm cty uy tín kiểu như đối tác hay đại diện của google mà đừng có ham rẻ).

Ngoài ra ai muốn tự mình làm mà ko biết làm liên hệ với mình mình chỉ cho không cần lấy tiền vui vẻ mời nhau đi cafe là okie keke nhưng nhớ trước khi làm GA thì phải có thẻ Visa trước và có tối thiểu 15 usd. 10 usd phí kích hoạt và 5 usd phí chạy quảng cáo.



Bước 3. Nếu có thể, mở rộng và phát triển nhiều website vệ tinh. Thường những website đứng top luôn có ít nhất 3 - 5 site vệ tinh xung quanh để hỗ trợ cho nhau.

Bước 4. Luôn để lại dấu vết về trang của mình mỗi khi bạn lang thang đâu đó, chẳng hạn như chữ ký của mình được lưu trên diễn đàn hay mình đi ra ngoài đường đứng tè mà trước mặt có cái tường thì cũng viết lên ít nhất ai đó cũng sẽ từng nhìn thấy web của mình ở đâu đó.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét